Tin Tức

Thiết kế sân vườn nhà cấp 4 xanh sạch đẹp mà bạn cần nên biết

Ngày nay, hàng loạt những tòa nhà cao vút mọc lên san sát nhau, khi con người dần dần chỉ giam mình trong 4 bức tường tại cơ quan, văn phòng, xí nghiệp hay nhà ở,… thì họ lại càng khao khát, càng trân trọng những phút giây được sống hòa mình cùng thiên nhiên xanh mát. Một sân vườn nhỏ trước nhà chính là giải pháp hoàn hảo nhất để có được không gian xanh của thiên nhiên. Cùng tìm hiểu những lưu ý và nguyên tắc khi thiết kế sân vườn nhà cấp 4 nhé!

Lưu ý khi thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Dưới đây, là một số lưu ý khi thiết kế sân vườn nhỏ ngay trước nhà cấp 4 mà bạn cần nên biết. Cùng tham khảo ngay nhé!

Lựa chọn tiểu cảnh sân vườn phù hợp

Tiêu chí đầu tiên bạn cần phải chú ý là chọn tiểu cảnh sân vườn để trang trí cho không gian sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 phù hợp. Tiểu cảnh gồm có: tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước.

+ Tiểu cảnh khô gồm: Cây cối và nội thất sân vườn.

+ Tiểu cảnh nước gồm: Tiểu cảnh tĩnh (suối, mặt nước yên tĩnh), Tiểu cảnh động (vòi nước, thác nước).

 

Việc tìm đơn vị thiết kế thi công và báo giá xây nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp là công việc vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, độ bền của công trình cũng như giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí xây dựng ở mức tốt nhất.

Lựa chọn tiểu cảnh phù hợp

Bố trí sân vườn

Sau khi đã chọn được tiểu cảnh phù hợp cho khu sân vườn trước nhà cấp 4 của bạn thì việc bố trí không gian đó hợp lý là điều cần thiết tiếp theo. Vị trí hợp lý để trang trí sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 ở trung tâm được xem là lựa chọn hợp lý tuy nhiên cũng tùy vào khoảng đất để có cách sắp xếp phù hợp.

Lấy Nhà làm trung tâm để từ đó chúng ta xác định được vị trí của các chi tiết trong khoảng sân vườn sao cho đảm bảo khoa học, thẩm mỹ và phong thủy. Phân chia rõ ràng khu vui chơi, khu thư giãn, khu trồng cây, hoa…

Bố trí sân vườn

Chọn lựa cây trang trí

Chọn lựa cây trang trí là thứ không thể thiếu trong thiết kế nhà vườn. Một số cái tên quen thuộc phải kể đến: vạn tuế, chuối rẻ quạt, cau, trúc, mẫu đơn, hoa giấy, hồng leo, phong lan,…

Lựa chọn cây trang trí

Chọn lựa nội thất ngoài trời

Nội thất ngoài trời mang mục đích thỏa mãn nhu cầu sử dụng của gia đình, vừa có vai trò làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà vườn. Tuy nhiên, không giống như lựa chọn nội thất trong nhà, khi mua nội thất ngoài trời chúng ta cần đặc biệt chú ý đến vị trí đặt nội thất vì chúng liên quan đến những tác động của yếu tố tự nhiên. Từ đó quyết định chất liệu cũng như các phụ kiện đi kèm khác.

 

Nguyên liệu sản xuất xi măng cần những thứ gì? Yếu tố ảnh hưởng đến bê tông là gì hay hàm lượng nước của hỗn hợp bê tông ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn nội thất phù hợp

Ngoài ra những lưu ý trên, cùng với cây cảnh và nội thất thì đèn trang trí sân vườn cũng là yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Đối với khu sân vườn trước nhà cấp 4 thì các mẫu đèn trang trí phù hợp là đèn tường, đèn trụ sân vườn, đèn trụ cổng….vừa cung cấp ánh sáng, vừa tạo điểm nhấn cho khu vườn đẹp mà còn ấn tượng nhất. 

Một vài nguyên tắc cơ bản khi thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Tuy sân vườn trước nhà cấp 4 có diện tích nhỏ hơn diện tích của ngôi nhà, nhưng khi đi vào thiết kế, chúng ta vẫn phải đảm bảo các nguyên tắc về bố cục, phong cách, phong thủy,… Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản nhất trong thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4:

– Yếu tố đầu tiên cần phải tránh khi thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 là Sự lặp lại. Một khoảng sân nhỏ mà có nhiều chi tiết lặp lại sẽ làm thiết kế trở nên nhàm chán.

– Sự cân bằng là điều kiện thiết yếu cần được đảm bảo, tất cả các món đồ ở sân vườn, cây cảnh, tiểu cảnh phải được sắp xếp cân bằng và thống nhất trong thiết kế.

– Trình tự thiết kế sân vườn cũng phải được đảm bảo, chúng phải được sắp xếp phù hợp theo phong cách mà bạn xây dựng, cũng như phù hợp với thiết kế của ngôi nhà, tuyệt đối tránh việc lặp lại và mất cần bằng, đối xứng. 

– Điểm nhấn cần được thêm vào trong các thiết kế sân vườn để thiết kế của gia đình bạn có nét nổi bật và độc đáo hơn những hình ảnh phổ biến trên mạng.

Một vài nguyên tắc cơ bản khi thiết kế sân vườn nhỏ

Với các chất liệu đơn giản, hòa hợp với thiên nhiên, thiết kế sân vườn nhà cấp 4 tạo cho con người cảm giác gần gũi với thiên nhiên luôn được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một sân vườn nhỏ xinh cho ngôi nhà cấp 4 của mình, hãy liên hệ với Nhà Đẹp Sài Gòn để nhận được tư vấn lựa chọn gói dịch vụ thiết kế thi công với mức giá tốt nhất.

Thông Tin Liên Hệ:
Website: https://nhadepsaigon.net/
Hotline: 0903.947.586.
Email: Ktstrung@nhadepsaigon.net
Địa chỉ 01:   Lầu 6 – Fimexco 231 Lê Thánh Tôn – Q1 – Tp.HCM
Google map: https://goo.gl/maps/GVjVWfhq9YthWEMJA
Rate this post
Nguyễn Lê Minh Dương

Recent Posts

Thiết kế biệt thự Chị Thanh tại Quận 07

𝗧𝗵𝗮𝗻𝗵’𝐬 𝐇𝐨𝐮𝐬𝐞 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐧 đ𝐚̣𝐢 - 𝐂𝐡𝐨̂́𝐧 𝐚̂̉𝐧 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐮̛̃𝐚 𝘁𝗵𝗮̀𝗻𝗵 𝗽𝗵𝗼̂́ 𝗻𝗵𝗼̣̂𝗻 𝗻𝗵𝗶̣𝗽 Ngôi nhà…

4 tháng ago

Nhà Phố giản đơn tại Quận Tân Phú

V's House là một ngôi nhà với thiết kế hiện đại, tối giản. Cái tình…

4 tháng ago

Xây nhà xem tuổi vợ hay chồng

Có nhiều quan điểm khác nhau xoay quanh vấn đề xem tuổi khi làm nhà,…

5 tháng ago

Báo giá xây nhà trọn gói năm 2024 – Nhà thầu uy tín 25 năm

Báo giá xây nhà trọn gói tại Tphcm mới nhất năm 2024 giá chỉ từ…

5 tháng ago

Liệt kê những tiêu chuẩn trong thiết kế thi công xây dựng bạn cần biết

Những tiêu chuẩn trong thiết kế thi công xây dựng đóng vai trò vô cùng…

6 tháng ago

Tham khảo ngay đơn giá thi công biệt thự tốt nhất thị trường hiện nay

Xây cất biệt thự là một trong những ước mơ lớn nhất của rất nhiều…

6 tháng ago