Kiến Thức Phong Thủy

Hướng đông nam hợp tuổi nào? Hướng dẫn xem phong thủy

Bài viết bên dưới sẽ giúp gia chủ tìm hiểu về hướng đông nam hợp tuổi nào? Để có thể lựa chọn tổ ấm tương lai phù hợp nhất. Cùng tìm hiểu thêm bài viết bên dưới nhé!

Hướng Đông Nam là hướng nào?

Hướng Đông Nam là hướng nằm chính giữa 2 hướng chính Đông và Nam. Theo đó, muốn xác định được hướng Đông nam thì ta phải xác định được hướng Đông và hướng Nam trước.

Trong Phong thủy học, Hướng Đông Nam được coi là hướng chủ về tài vận và của cải cho gia chủ. Hướng Đông Nam được xem là thuộc hành Mộc trong ngũ hành Kim- Mộc- Thủy- Hỏa- Thổ.

Vì vậy, nếu gia đình muốn đón nhận những điều may mắn về tiền bạc thì có thể trưng bày những vật thuộc hành Mộc ở hướng Đông Nam. Ví dụ các đồ vật như cây xanh hay những vật có màu xanh lục, xanh lá và màu gỗ. 

 

Hướng xây để phù hợp với phong thủy, mang lại nhiều sự tốt đẹp cho gia chủ. Bài viết hôm nay sẽ bàn Tuổi 1989 hợp hướng nào? Cũng như hướng hạp của riêng tuổi nam và tuổi nữ.

Hướng nhà Đông Nam

Xác định hướng Đông Nam như thế nào?

Cách 1: Xác Định Hướng Đông Nam Bằng La Bàn

Sử dụng la bàn được cho là cách chính xác nhất trong tất cả các phương pháp xác định phương hướng. Trên màn hình của la bàn có hiển thị 4 hướng chính là Đông- Tây- Nam- Bắc và các chỉ số về góc độ.

Khi sử dụng la bàn, bạn sẽ xác định được các hướng chính đó từ vị trí mà bạn đang đứng. Khi xác định được hướng Đông và hướng Nam thì hướng nằm giữa 2 hướng này chính là hướng Đông Nam đang cần tìm.

Sử dụng la bàn để xác định hướng

Cách 2: Xác Định Hướng Đông Nam Bằng Đổ Bóng

Dùng hướng đổ bóng của bất kỳ vật thể nào trên mặt đất vào mỗi thời điểm để xác định phương hướng. Vào buổi sáng, khi ánh nắng chiếu vào vật thể thường tạo nên hiện tượng bóng đổ về hướng Tây. Còn thời điểm xác định phương hướng là vào buổi chiều thì bóng thường sẽ đổ vào hướng Đông. 

Nên hạn chế khi sử dụng phương pháp này vào buổi chính giữa trưa. Vì thời điểm giữa trưa, mặt trời lên cao nhất và thường tạo nên các bóng đổ vuông góc với mặt đất. Do đó, nếu dùng cách này vào buổi trưa sẽ không phát huy được hiệu quả của nó.

Có nên mua nhà hướng Đông Nam hay không?

Quan niệm của phong thủy học cho rằng hướng Bắc là âm, còn hướng Nam là dương. Với thế đất, thế nhà đạt được sự cân bằng, hài hòa về âm dương sẽ là tốt nhất. Tuy nhiên, để xác định đúng chuẩn phương vị chính Nam trên thực tế là việc không dễ dàng. Chỉ cần sai lệch dù rất nhỏ cũng ra khỏi phương vị đó. 

Chính vì thế, chọn hướng Nam hơi lệch về phía Tây hay phía Đông vẫn chấp nhận được. Điều này sẽ không gây ra trở ngại gì đối với việc xây nhà cũng như chọn hướng của chủ nhà. 

Hơn nữa, mặt trời mọc về hướng Đông và lặn về hướng Tây. Trong khi gió mùa thổi vào nước ta theo hướng Tây Nam hoặc Đông Nam đối với khu vực miền Bắc vào mùa hạ và Đông Bắc vào mùa đông. Vì vậy, việc xây nhà theo hướng Đông Nam sẽ giúp tránh ánh nắng và gió nóng mùa hè, gió lạnh mùa đông thổi trực tiếp vào nhà. 

So với hướng Tây Nam mang gió nóng, xây nhà hướng Đông Nam là lựa chọn tốt hơn.

Có nên mua nhà hướng Đông Nam không?

Tại sao cần xác định hướng Đông Nam hợp tuổi nào?

Mỗi người có năm sinh không giống nhau nên bản mệnh của họ cũng khác nhau. Theo phong thủy học, hướng Đông Nam tuy là hướng rất tốt để làm nhà, nhưng không phải hợp với tất cả các tuổi, các mệnh. 

Việc chọn hướng nhà hợp tuổi, hợp mệnh sẽ đem lại điều tốt lành, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Ngược lại, nếu hướng nhà xung khắc với tuổi gia chủ dễ gây bất trắc, gia đình lục đục, thất thoát tiền của. 

 

Nhà Đẹp Sài Gòn giới thiệu đến quý khách hàng chi tiết báo giá thiết kế nhà Tphcm với chương trình khuyến mãi hấp dẫn năm 2023. Quý khách hàng đang lên kế hoạch xây nhà và cần người thiết kế dựa theo ý tưởng của mình? Hãy chọn Nhà Đẹp Sài Gòn – chúng tôi sẵn sàng lắng nghe và thực hiện mọi yêu cầu của quý khách. Cam kết mang đến dịch vụ tốt nhất với mức giá hợp lý – uy tín – chất lượng.

Hướng Đông Nam hợp tuổi nào?

Hướng Đông Nam thuộc Đông tứ mệnh nên nhà hướng Đông Nam cũng tương hợp với những người thuộc Đông tứ mệnh, tức người có số quái là 1, 3, 4, 9. 

Muốn xác định gia chủ thuộc nhóm tuổi có số quái là bao nhiêu, chỉ cần tính toán dơn giản như sau:

Cộng 2 số cuối của năm sinh theo năm âm lịch. Nếu kết quả ra số có 2 chữ số, tiếp tục lấy 2 số cộng vào với nhau để ra 1 số tổng. Tiếp theo, đối với chủ nhà là nam, hãy lấy 10 trừ đi số tổng đó. Đối với chủ nhà là nữ, lấy số đó cộng với 5.

Kết quả của phép tính chính số quái. Đối chiếu với dãy số quái bên trên, gia chủ sẽ rút ra kết luận bản mệnh của mình có hợp với hướng Đông Nam hay không.

Xây nhà ở hướng Đông Nam cần lưu ý những gì?

– Mặt tiền của căn nhà phải hướng ra nguồn nước sạch như biển hoặc sông để thu hút nhiều vượng khí.

Xây nhà hướng ra nguồn nước

– Không xây nhà hướng Đông Nam nếu xung quanh bị che chắn bởi nhà cao tầng hay những bức tường. Hướng nhà Đông Nam cần sự thoáng đãng tuyệt đối mới có thể đón nhận ánh sáng từ mặt trời chiếu vào.

– Phía Đông của ngôi nhà phải có đất cao hơn phía Tây. Phần mặt tiền của ngôi nhà cũng cần đảm bảo diện tích lớn, tối đa bằng ⅓ tổng diện tích ngôi nhà để đảm bảo phong thủy tốt.

Kết luận

Nhà Đẹp Sài Gòn đã giải đáp cho bạn những thắc mắc về hướng nhà Đông Nam. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được hướng nhà phù hợp nhất với tuổi, bản mệnh của mình, giúp mang lại tài vận tốt, gia đình hạnh phúc.

Thông Tin Liên Hệ:
Website: https://nhadepsaigon.net/
Hotline: 0834.318.318
Email: Ktstrung@nhadepsaigon.net
Địa chỉ 01:   Lầu 6 – Fimexco 231 Lê Thánh Tôn – Q1 – Tp.HCM
Google map: https://goo.gl/maps/GVjVWfhq9YthWEMJA
Rate this post
Nguyễn Lê Minh Dương

Recent Posts

Thiết kế biệt thự Chị Thanh tại Quận 07

𝗧𝗵𝗮𝗻𝗵’𝐬 𝐇𝐨𝐮𝐬𝐞 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐧 đ𝐚̣𝐢 - 𝐂𝐡𝐨̂́𝐧 𝐚̂̉𝐧 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐮̛̃𝐚 𝘁𝗵𝗮̀𝗻𝗵 𝗽𝗵𝗼̂́ 𝗻𝗵𝗼̣̂𝗻 𝗻𝗵𝗶̣𝗽 Ngôi nhà…

4 tháng ago

Nhà Phố giản đơn tại Quận Tân Phú

V's House là một ngôi nhà với thiết kế hiện đại, tối giản. Cái tình…

4 tháng ago

Xây nhà xem tuổi vợ hay chồng

Có nhiều quan điểm khác nhau xoay quanh vấn đề xem tuổi khi làm nhà,…

5 tháng ago

Báo giá xây nhà trọn gói năm 2024 – Nhà thầu uy tín 25 năm

Báo giá xây nhà trọn gói tại Tphcm mới nhất năm 2024 giá chỉ từ…

5 tháng ago

Liệt kê những tiêu chuẩn trong thiết kế thi công xây dựng bạn cần biết

Những tiêu chuẩn trong thiết kế thi công xây dựng đóng vai trò vô cùng…

6 tháng ago

Tham khảo ngay đơn giá thi công biệt thự tốt nhất thị trường hiện nay

Xây cất biệt thự là một trong những ước mơ lớn nhất của rất nhiều…

6 tháng ago