Tin Tức

Xây hồ cá trước nhà theo phong thủy mang đến tài vận tốt đẹp

Khi xây dựng nhà cửa nhiều gia chủ thích đặt hồ cá trước sân nhà. Hồ cá là biểu tượng của tài lộc, hưng thịnh và tiền tài, phú quý. Tuy rằng có quan điểm cho rằng sẽ gây hao hụt của cải và tiền bạc, tuy nhiên nếu chọn đúng vị trí, kiểu dáng của hồ cá xây trước nhà thì sẽ phát huy được tác dụng cực tốt trong phong thủy. Cùng Nhà Đẹp Sài Gòn xem qua những lưu ý xây hồ cá trước nhà theo phong thủy mang đến tài vận tốt đẹp.

Lý do gia chủ thường xây hồ cá phong thủy trước nhà

Dưới đây, là một số lý do mà gia chủ thường xây hồ cá phong thủy ngay trước nhà mà mọi người cần nên biết.

Mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Đối với những ngôi nhà phố, nhà biệt thự đặc biệt là biệt thự vườn thì xây hồ cá trước nhà sẽ mang lại vẻ đẹp tươi mới, xanh mát cho cả ngôi nhà. Bên cạnh những hồ cá có thể xây thêm các tiểu cảnh nhỏ tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà.

Những hồ cá được trang trí đẹp mắt giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà góp phần tạo nên vẻ đẹp sinh động hơn.

Xây dựng hồ cá trước nhà theo phong thủy không chỉ giúp ngôi nhà thêm sinh động hơn mà còn mang lại nhiều điều tốt cho phong thủy của tổng thể ngôi nhà.

 

Việc tìm đơn vị thiết kế thi công và báo giá xây nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp là công việc vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, độ bền của công trình cũng như giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí xây dựng ở mức tốt nhất.

Mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà

Nước ( Thủy ) đại diện cho tiền bạc nên việc xây hồ cá trước nhà sẽ mang lại cho gia chủ sự may mắn về tiền tài. Khi xây hồ cá trước không gian nhà nếu chọn được vị trí và kiểu dáng thì có thể hỗ trợ gia tăng tiềm lực tiền tài của gia chủ. Kinh tế của gia chủ thường có liên quan mật thiết đến việc sắp xếp sân vườn nên việc bố trí bể cá so với vị trí của ngôi nhà là rất quan trọng.

Bên cạnh giá trị thẩm mỹ, xây hồ cá còn mang đến tài vận tốt, giúp củng cố thêm cho gia chủ về mặt tiền tài, vật chất.

Sức khỏe mọi người trong nhà đều có liên quan chặt chẽ đến nước vì cơ thể người có đến 70% là nước. Việc xây hồ cá trước nhà có tác dụng điều hòa độ ẩm trong không gian giúp sức khỏe của gia chủ được tốt hơn.

Một số kiểu dáng hồ cá phong thủy cho nhà ở đẹp

Dưới đây, là một số kiểu dáng hồ cá phong thủy dành cho nhà ở đơn giản mà lại đẹp. Giúp cho không gian nhà trở nên sinh động hơn.

Hồ cá hình nghiên mực

Cổ nhân có có  “Tiền đường tự nghiên trì, tử lục đăng cao đệ, đường thanh do như kính, quý sinh minh”. Câu nói này có nghĩa là ao trước nhà giống cái nghiên mực, con cháu thi đỗ cao, nước ao mà trong như gương, sinh con quý và thông minh.

Với hình dáng nghiên mực gia tăng phúc khí giúp con cái đỗ đạt, thành tài, mọi công việc đều thuận lợi hanh thông.

Kiểu dáng hồ cá này giúp cho con cái trong nhà được đỗ đạt, làm ăn phát đạt và thuận lợi trên con đường thăng tiến trong công việc. Đây cũng là một kiểu dáng được rất nhiều người chọn lựa khi xây hồ cá trước nhà.

 

Khi xây dựng nhà cửa, đặc biệt là những ngôi nhà cao tầng có nhiều bậc thang, bên cạnh việc chú ý đến chất lượng công trình thì còn cần phải lưu ý đến các vấn đề phong thủy. Vì vậy, mọi người cần chú ý về cách tính bậc cầu thang vì nó rất quan trong trong ngôi nhà của mình.

Hồ cá hình bán nguyệt

Hồ cá hình bán nguyệt cũng là kiểu dáng hồ cá rất thường được ưa chuộng. Kiểu dáng mềm mại, nền nã với những đường cong uốn lượn rất tốt cho phong thủy. Bên cạnh đó hồ cá hình bán nguyệt còn mang ý nghĩa tiền của dồi dào nên việc xây hồ cá bán nguyệt trước nhà sẽ mang lại nhiều tài lộc, hưng thịnh cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Hồ cá hình bán nguyệt cũng rất được nhiều gia chủ lựa chọn. Nó mang lại nhiều điều may mắn về tài lộc và tiền của.

Dù là xây dựng bất cứ nào thì chung quy xây hồ cá trước nhà vẫn mang lại nhiều điều may mắn về tiền bạc, tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó gia chủ còn có thể trang trí thêm cho hồ cá bằng các tiểu cảnh nhỏ, thác nước, hoa sen,… Đặc biệt là hoa sen – loài hoa phát ra vượng khí rất thích hợp với trồng ở hồ nước trước nhà.

Những lưu ý khi xây dựng hồ cá phong thủy trước nhà

Khi xây hồ cá trước nhà bạn cần lưu ý những điều sau đi để không phạm vào những điều “ cấm kỵ “ trong phong thủy:

  • Cần đặt hồ cá ở vị trí có hướng hợp mệnh với gia chủ. Ngược lại nếu đặt vào hướng khắc với bổn mạng của gia chủ thì dễ gây hao của, thâm hụt tiền bạc không có ích cho phong thủy tổng thể ngôi nhà.
  • Bốn phía trước, sau, trái, phải đều có hồ cá thì người xưa quan niệm đó là những dấu chân của hổ hoặc rồng, người trong nhà sẽ tà dâm. Nếu xây trong nhà 2, 3 hồ cá liền nhau thì gia đình đó sẽ gặp nhiều tai ương, nạn kiếp nên thông thường người ta chỉ xây 1 hồ cá.
Hồ cá cần được vệ sinh để nguồn nước luôn được trong sạch, không để nước quá bẩn tránh tài lộc bị vẩn đục thất thoát đi nhiều.
  • Tránh đặt hồ cá chính diện cửa ra vào vì điều này tượng trưng tiền bạc trong nhà sẽ dễ bị thất thoát. Gia chủ cũng không nên đặt hồ cá cạnh sát nhà vì sinh khí trong nhà sẽ cuốn hút ra ngoài một cách nhanh chóng.
  • Hồ cá nên có những hình dạng theo dáng cong mềm mại không nên có những hình vuông hoặc chữ nhật. Hồ cá nếu xây có góc nhọn thì cũng phải tránh tuyệt đối việc góc nhọn chĩa mũi vào cửa nhà, vì góc nhọn này tượng trưng cho vật cản trở đâm chí mạng vào vượng khí của gia chủ.
Bạn cũng có thể trang trí thêm cho hồ cá bằng những loài hoa cỏ, tiểu cảnh hoặc thác nước để hồ cá được sống động và thêm phần mát mẻ hơn.
  • Bên cạnh những yếu tố phong thủy thì cũng cần lựa chọn kích thước và kiểu dáng hồ cá sao cho hợp với kiến trúc của ngôi nhà và đặc biệt lưu ý đến độ an toàn của hồ cá nhất là những nhà có trẻ em nhỏ.
  • Thường xuyên vệ sinh hồ cá, nước trong hồ không được bẩn thỉu ô uế mà phải luôn được sạch sẽ mới mang lại sự thanh khiết trong lành.
Thông Tin Liên Hệ:
Website: https://nhadepsaigon.net/
Hotline: 0903.947.586.
Email: Ktstrung@nhadepsaigon.net
Địa chỉ 01:   Lầu 6 – Fimexco 231 Lê Thánh Tôn – Q1 – Tp.HCM
Google map: https://goo.gl/maps/GVjVWfhq9YthWEMJA
Rate this post
Nguyễn Lê Minh Dương

Recent Posts

Thiết kế biệt thự Chị Thanh tại Quận 07

𝗧𝗵𝗮𝗻𝗵’𝐬 𝐇𝐨𝐮𝐬𝐞 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐧 đ𝐚̣𝐢 - 𝐂𝐡𝐨̂́𝐧 𝐚̂̉𝐧 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐮̛̃𝐚 𝘁𝗵𝗮̀𝗻𝗵 𝗽𝗵𝗼̂́ 𝗻𝗵𝗼̣̂𝗻 𝗻𝗵𝗶̣𝗽 Ngôi nhà…

4 tháng ago

Nhà Phố giản đơn tại Quận Tân Phú

V's House là một ngôi nhà với thiết kế hiện đại, tối giản. Cái tình…

4 tháng ago

Xây nhà xem tuổi vợ hay chồng

Có nhiều quan điểm khác nhau xoay quanh vấn đề xem tuổi khi làm nhà,…

5 tháng ago

Báo giá xây nhà trọn gói năm 2024 – Nhà thầu uy tín 25 năm

Báo giá xây nhà trọn gói tại Tphcm mới nhất năm 2024 giá chỉ từ…

5 tháng ago

Liệt kê những tiêu chuẩn trong thiết kế thi công xây dựng bạn cần biết

Những tiêu chuẩn trong thiết kế thi công xây dựng đóng vai trò vô cùng…

6 tháng ago

Tham khảo ngay đơn giá thi công biệt thự tốt nhất thị trường hiện nay

Xây cất biệt thự là một trong những ước mơ lớn nhất của rất nhiều…

6 tháng ago